ค้นหาบล็อกนี้

การทำ รหัสผ่าน Access - ตอน 3

Form for access password

ต่อจากตอนที่แล้วครับ หลังจากที่เรากำหนดคุณสมบัติของกล่องข้อความ ต่างๆ จากตอนที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในตอนนี้เราจะมากำหนดคุณสมบัติหน้าตาของฟอร์ม username and password กัน สาเหตุที่เราต้องกำหนดตัวนี้ เพราะว่าเราต้องการจะเอารูปแบบบางตัวออก เอาบางตัวเพิ่ม เพื่อให้ฟอร์นี้ ดูดี มีมาตรฐาน หรือน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นครับ 1...2...3...GO

ภาพที่ 1 กำหนดคุณสมบัติให้ฟอร์ม Username and Password 

1.เปิดฟอร์ม passuser_frm ที่เราได้บันทึกไว้คราวที่แล้ว เปิดในมุมมองออกแบบนะครับ คลิ๊กที่หมายเลข 1
2.เลือกที่ปุ่มคุณสมบัติ เราก็จะได้กล่องสำหรับกำหนดคุณสมบัติของฟอร์ม
3.เลือกที่แทบ format
4.กำหนดคุณลักษณะของฟอร์ม ดังนี้

  • ป้ายคำอธิบาย เป็น "กรุณาใส่ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านก่อนครับ"
  • แถบเลื่อน เป็น neither
  • ตัวเลือกระเบียน เป็น no
  • ปุ่มนำทาง เป็น no
  • เส้นแบ่ง เป็น no
  • กล่องควบคุม เป็น no
  • ปุ่มย่อเล็กที่สุด ขยายใหญ่ที่สุด เป็น none
  • ปุ่มปิด เป็น no
  • ส่วนที่ผมไม่ได้กล่าวถึงก็ปล่อยตามที่โปแกรมกำหนดมาให้ครับ


ภาพที่ 2 กำหนดคุณสมบัติให้ฟอร์ม Username and Password

5.คลิ๊กเลือที่แทบ Other
6.เปลี่ยนค่า ผุดข้ึน เป็น no , โมดอล เป็น Yes , แถบเมนู = 0 

จากนั้นก็ทำการบันทึกฟอร์ม เปิดปิดทดสอบหน้าตาของฟอร์มดูครับ

ภาพที่ 3 หน้าตาของฟอร์มที่กำหนดคุณสมบัติแล้วครับ

สำหรับภาพที่ 3 คือภาพหน้าตาของฟอร์มที่เราสร้าง และกำหนดคุณสมบัติต่างๆ ของฟอร์มไปส่วนหนึ่งแล้ว  แต่ยังเหลืออีกอยู่นะครับ ติดตามได้ในตอนต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น: