ค้นหาบล็อกนี้

การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office

ในบทนี้ จะขอเริ่มต้นตั้งแต่การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office (Setup Microsoft Office) เพราะว่า โปรแกรม Microsoft Access จะถูกติดตั้งมาพร้อมกับ MS Office ทั้งชุด เมื่อเรามีไฟล์ติดตั้งโปรแกรม (File install Program) MS Office 2003 แล้วก็สามารถดำเนินการตามขั้นตอนตามได้เลย

เริ่มต้นติดตั้งโปรแกรม Microsoft Access (Setup Program Microsoft Office 2003)
1.เปิด ไฟล์ติดตั้งโปรแกรมขึ้นมาแล้วเลือกที่ Setup ดู ภาพที่ 1 ประกอบ
ภาพที่ 1 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 แบบครบทั้งชุด

2.เมื่อเลือกที่ Setup เรียบร้อยก็กด enter หรือ ดับเบิ้ลคลิ๊ก ก็จะได้ดังภาพที่ 2 ใส่ชื่อผู้ใช้ (ชื่อเรา) ชื่อย่อ และองค์กร ใส่อะไรไปก็ได้ ไม่ได้มีความสำคัญมาอะไร หากเราเพียงแค่ใช้ตามบ้าน


ภาพที่ 2 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 แบบครบทั้งชุด

3.เลือกที่ ปุ่มถัดไป ดูภาพที่ 2 ประกอบ

4.เมื่อมาถึงขั้นที่ 4 ให้เลือก "ติดต้องแบบกำหนดเอง" เพราะว่าเราจะสามารถเลือกได้ว่าเราจะเอาโปรแกรมใหนบ้าง โปรแกรมที่ไม่จำเป็นต้องใช้เราก็ไม่ต้องเลือกที่จะติดตั้ง จะทำให้หนักเครื่องคอมพิวเตอร์เราเปล่าๆ แล้วคลิ๊กที่ปุ่มถัดไป ดูภาพที่ 3 ประกอบ

ภาพที่ 3 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 แบบครบทั้งชุด

5.เมื่อมาถึง ดังภาพที่ 4 จะเป็นการเลือกโปรแกรมที่เราต้องการจะติดตั้ง ให้เราเลือกเฉพาะโปรแกรมที่จำเป็นในการใช้งานของเรา ในที่นี้ เลือก ที่ โปรแกรม Word , Excel , Power Point , Access นอกจากนี้ไม้ต้องเลือกก็ได้ หรือหากท่านได ต้องการที่จะใช้งานโปรแกรมที่นอกจากนี้ ก็เลือกที่จะติดตั้งได้ครับ หรือจะติดตั้งเพิ่มเติมในภายหลังก็ได้ แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม ถัดไป

ภาพที่ 4 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 แบบครบทั้งชุด

6.หลังจากที่เลือกโปรแกรมที่จะติดตั้งแล้ว โปรแกรมจะสรุปผลให้อีกที ว่าเราเลือกโปรแกรมใดบ้าง ถ้าไม่ตรงก็สามารถย้อนกลับไปเลือกได้ใหม่ แล้วเลือก ปุ่มถัดไป

ภาพที่ 5 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 แบบครบทั้งชุด

7.ใน ภาพที่ 6 จะเป็นการทำงานของโปรแกรมโดยอัตโนมัติ เรามีหน้าที่รอจนครบสมบูรณ์


ภาพที่ 6 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 แบบครบทั้งชุด

8.ภาพที่ 7 จะเป็นการแสดงว่าโปรแกรม Microsoft Office 2003 ติดตั้งสมบูรณ์แล้ว ให้ คลิ๊กที่ปุ่ม เสร็จสิ้น ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 สามารถที่จะเริ่มใช้งานได้แล้ว

ภาพที่ 7 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 แบบครบทั้งชุด

เมื่อเราได้ทำการติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 เสร็จสมบูรณ์แล้ว ก็ทดลองใช้งานโปรแกรมต่างๆ ที่เราติดตั้งดู เช่น เปิด Microsoft Word ดูแล้วพิมพ์ข้อความดู ถ้าไช้ได้ก็ถือว่าปกติ ยินดีด้วยนะัครับ ท่านได้ทำการติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2003 เป็นแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: