ค้นหาบล็อกนี้

คำนำจากผู้เขียน เว็บบล็อก (Preface)

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี(Technology) ปัจจุบันนี้ คงไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าโลกได้ย่อมาไว้ในมือเราจริงๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใหนบนโลกนี้ เราก็สามารถติดต่อพูดคุย หรือสื่อสารกันได้ตลอดเวลา แม้แต่จะเิดินทางไปประเทศใหนในโลก ก็ใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็เดินทางถึงแล้ว เราๆ ท่านๆ ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่ได้สัมผัสเทคโนโลยี่ขั้นสูงมาก แต่เราคงไม่ปฏิติเสธว่า ความก้าวหน้าได้คืบคลานเข้ามาอยู่ในบ้านเราแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ (Mobile Phone) โทรทัศน์ (Television or TV) คอมพิวเตอร์(Computer) และิอินเตอร์เน็ท (Internet) และยังมีอีกมากในชีวิตประจำวันของเรา

และยังไม่แค่นั้นครับเทคโนโลยี ด้านคอมพิวเตอร์ก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้น มากขึ้นทุกวัน ทั้งในแง่ของบันเทิง สื่อสาร หรือแม้แต่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ (Business) ช่วยในการเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด ทำให้เราลดงานลดการเก็บข้อมูลด้วยเอกสารลงได้มากๆทีเดียว อีกทั้งยังช่วยให้เราประเมินค่า เพื่อวางแผนการทำธุรกิจ หรือการทำงานให้ประสบผลสำเร็จได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ในเว็บบล็อกนี้ก็ได้นำพาท่านให้ได้รู้จักกับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ด้านคอมพิวเตอร์ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยผู้เขียนได้เขียนขึ้นจากประสบการณ์จริงของผู้เขียนเองที่ทำการเขียนโปรแกรมด้วย Microsoft Access มามากกว่า 7 ปี เพื่อนำมาช่วยในการบริหารจัดการข้อมูลในการทำธุริจของเรา โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้าช่วย ซึ่งในบล็อกนี้จะเป็นการเขียนโปรแกรม ด้วยโปรแกรม Microsoft Access 2003 ที่จะทำให้ท่านทั้งที่ไม่เคยรู้จักการใช้งานโปรแกรมนี้มาก่อน หรือผู้ที่มีความรู้อยู่บ้างแล้ว สามารถที่จะใช้งานและเขียนโปรแกรม Microsoft Access ได้แน่นอน และสามารถนำไปใช้งานในชีวิตจริงหรือในธุรกิจของท่านได้อีกด้วย

ในบล็อกนี้จะเป็นการนำเสนอตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Microsoft Access เริ่มตั้งแต่การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Xp 2003 การใช้งานโปรแกรมในเมนูต่างๆ การออกแบบฐานข้อมูล การสร้างตารางเพื่อจัดเก็บข้อมูล การสร้างฟอร์มรองรับการป้อนข้อมูล การทำแบบสอบถามข้อมูล จนกระทั่งการสร้างรายงานข้อมูลของโปรแกรมที่เราเขียนขึ้น

ท้ายนี้ผู้เขียนเชื่อว่า คู่มือ การใช้โปรแกรม Microsoft Access Online นี้ คงจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ทำการศึกษาคู่มือนี้ไม่มากก็น้อย และหากผิดพลาดประการไดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


อุเทน บุณยปริพันธ์
http://microsoft-access-guidebook.blogspot.com/



1 ความคิดเห็น:

ชวัลลภัส กล่าวว่า...

ขอบคุณนะคะ ภัสเพิ่งจะสนใจAccess จึงพบบล็อกนี้จะนำไปใช้ดูค่ะแต่ office 2010 จะต่างกันมากไหมคะ