ค้นหาบล็อกนี้

คอมพิวเตอร์ที่เหมาะสำหรับการใช้งาน MS Access

ในบทนี้จะขอกล่าวถึงเสปคของคอมพิวเตอร์ (Computer PC) หรือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค (Computer Notebook) ที่มีความเหมาะสมขั้นที่สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหารบกวน ถ้าสเปคต่ำกว่านี้อาจมีปัญหาในการใช้งาน เช่นประมวลผลช้า แต่ถ้าสเปคสูงกว่าที่จะกล่าวยิ่งดี สามารถประมวลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

สเปคที่เหมาะักับการใช้งานโปรแกรม Microsoft Access (ทุกเวอร์ชั่น)
1. Software หรือ ระบบปฏิบัติการ Windows Xp
2. CPU ที่มีความเร็ว ตั้งแต่ 1 GB ขึ้นไป ค่ายใหนก็ได้ จะให้ดีแนะนำ Pentium
3. RAM ความเร็วตั้งแต่ 500 MHz ขึ้นไป ยิ่งเยอะยิ่งดี
4. Harddisk มีพื้นที่ว่างคงเหลือตั้งแต่ 200 Mb ขึ้นไป
5. ส่วนอุปกรณ์อื่นก็ตามที่เครื่องมีมาให้ก็สามารถใช้งานได้

ถ้าจะเน้นที่การใช้งานฐานข้อมูลที่มีข้อมูลมากๆ ตั้งแต่ แสนเรคคอร์ดขึี้้้นไป แนะนำให้ใช้คอมพิมเตอร์ที่มี CPU ที่เป็น Dual Core จะเร็วไม่เสียเวลา สั่งประมวลผลข้อมูลแบบไม่ต้องนั่งรอ หรือจะใช้งานแค่ธรรมดา กับองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไม่ใหญ่มาก ก็เป็น สเปคเครื่องที่กล่าวข้างบนก็ได้

คอมพิวเตอร์ (Computer PC หรือ Computer Notebook) ในปัจจุบัน ณ เวลาที่เขียนคู่มือการใชโปรแกรม Microsoft Access 2003 นี้ ถ้าชื้อใหม่ ก็มีสเปคเหลือเฟือแล้วสำหรับโปรแกรม Microsoft Access ทุกเวอร์ชั่น อยู่แล้ว หรือถ้ามีเครื่องเก่าอยู่แล้ว ถ้าสเปคไม่เท่าที่กล่าว ก็สามารถที่จะ อัพเกรด (upgrade) ได้ ซึ่งปัจจุบัน ราคาค่าอุปกรณ์ ก็ไม่แพง หรือถ้าซื้อเครื่องใหม่ราคาก็ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว ถ้าเทียบกับสมัยก่อน ในขณะที่คอมพิวเตอร์เข้ามาในประเทศไทยแรก ผมจำได้ว่าผมเรียนอยู่ประมาณชั้น ม.4 เอง ปี พ.ศ. 2533 -2534 ประมาณนี้แหละ ราคาของคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง เฉียด แสน เลยทีเดียว ปัจจุบันเปลือแค่หลักพันก็สามารถ ซื้อคอมพิวเตอร์ได้ครบชุดแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: