ค้นหาบล็อกนี้

การสร้างฟอร์มเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม(Main Form) 2

การสร้างฟอร์มเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม(Main Form) ตอนที่ 2

ภาพที่ 5 การสร้างฟอร์มเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม(Main Form)

12.เลือกที่คำสั่ง "เปิดฟอร์มและแสดงระเบียนทั้งหมด" หมายความว่าเมื่อฟอร์มนี้เปิดมาโปรแกรม(Ms Access Program) จะแสดงข้อมูลทั้งหมดในตารางข้อมูลที่เรามี แต่จะแสดงครั้งละข้อมูลเท่านั้น
13.เลือกที่ปุ่มถัดไปครับ

ภาพที่ 6 การสร้างฟอร์มเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม(Main Form)

14.มาถึงขั้นนี้โปรแกรมจะถามเราว่าต้องการชื่อปุ่มที่เป็นรูปภาพ หรือข้อความ ในที่นี้ผมจะเลือกแบบข้อความครับ หรือท่านจะเลือกแบบรูปภาพก็ได้ จากนั้นก็พิมพ์ชื่อปุ่มเปิดฟอร์ม Customer_frm ว่า "บันทุกข้อมูลลูกค้า" แล้วเลือกที่ปุ่มถัดไป

ภาพที่ 7 การสร้างฟอร์มเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม(Main Form)

15.ในขั้นนี้โปรแกรมจะให้เราตั้งชื่อปุ่มครับ ให้เราตั้งตามที่เราเข้าใจก็ได้นะครับ และให้จำง่ายด้วย ในระยะยาวที่เขียนโปรแกรมไปให้เรามาอ่านชื่อปุ่มนี้แล้วเราจำได้หรือเข้าใจว่าปุ่มนี้คืออะไร เพราะว่าการเขียนโปรแกรมแต่ละโปรแกรมอาจใช้เวลานาน ในที่นี้ผมจะตั้งชื่อปุ่มว่า "OpenCustomer"
16.มาถึงตอนนี้ก็เสร็จสิ้นการสร้างปุ่มเปิดฟอร์มแล้วล่ะครับ

ภาพที่ 8 การสร้างฟอร์มเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม(Main Form)

17.ทำการตั้งชื่อฟอร์ม ว่า Main_frm ตอบตกลงได้เลยครับ


ภาพที่ 9 การสร้างฟอร์มเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม(Main Form)

หลังจากตั้งชื่อฟอร์มเสร็จก้ลองเปลี่ยนมุมมองของฟอร์มดูว่าถ้าเปิดใช้งานจริงเป็นยังไง ผมคิดว่าท่านคงได้หน้าตาฟอร์คล้ายๆผมนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น: